Header Ads

Nhạc dành cho thai nhi phát triển trí não thai nhi 2018


Nhạc dành cho thai nhi phát triển trí não - Các nghiên cứu khoa học cho biết, em bé được nghe nhạc từ trong bụng mẹ thường thông minh và tăng khả năng sáng tạo. Trong thời gian mang thai, nếu bạn cho bé nghe một bản nhạc nào đó thường xuyên, đến khi chào đời, lúc bé khóc, chỉ cần bật to bản nhạc đó và em bé sẽ bị thu hút. Khi mang thai nên nghe nhạc Điều này chứng tỏ âm nhạc có nhiều tác động tới thai nhi trong bụng mẹ. Những bản nhạc cho bà bầu giúp mẹ thư giãn, thai nhi phát triển và tạo sự kết nối giữa hai mẹ con. Sau đây là top những bài hát hay cho bà bầu.Các bài hát tiếng Anh khi mang thai nên nghe

Theo nghiên cứu, Trong quá trình mang thai nghe nhạc tiếng Anh giúp bé thông minh hơn. Nếu bạn hy vọng con mình sinh ra sẽ giỏi ngoại ngữ thì đừng chần chừ mở vài bài hát nhạc ngoại. Em bé không những được tiếp xúc với âm nhạc nước ngoài từ sớm, mà bạn còn tranh thủ được thời gian thư giãn và trau chuốt thêm từ vựng, khả năng nghe tiếng Anh của bản thân.Dưới đây là một số bài hát tiếng Anh lí tưởng cho bà bầu mà mình tham khảo, tổng hợp được:

Sleeping child - Micheal Learn To Rock
Brahms Lullaby
Twinkle twinkle little star
Lullaby – Dixie Chicks
Capri – Colbie Caillat
Album Baby Chopin
Album Baby Bach
Album Baby Mozar

Các bài hát tiếng Việt khi mang bầu nên nghe

Nhạc dành cho thai nhi nghe - Cũng giống như nhạc tiếng Anh, bạn nên ưu tiên cho những bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, du dương, trong trẻo hoặc giài năng lượng. Và dù nhạc Anh hay nhạc Việt,… Bạn nên nghe những bài bản thân yêu thích, tránh để bản thân nghe nhạc giống như “tra tấn”, ép buộc. Tuy nhiên, những bài đồng dao, hát ru dân gian… thích hợp hơn nhạc Rap, Rock, Kpop,… Vì âm thanh lộn xộn của chúng khiến chức năng não bộ của thai nhi thay đổi tiêu cực.Một số bài hát nhạc Việt hay cho mẹ bầu:

Con gái nhỏ của ba
Ba kể con nghe
Cả nhà thương nhau
Nhật kí của mẹ - Hiền Thục
Lòng mẹ
Ước mơ của thiên thần
Gia đình nhỏ, hạnh phúc to
Tìm về lời ru – Thu Hiền

Nhạc không lời phát triển trí não thai nhi

Nhạc không lời dành cho thai nhi Mẹ bầu nào thích giai điệu nhẹ nhàng, nhạc không lời thì nên nghe nhạc Beethoven, Mozart, Antonin Dvorak,… Tiếng mưa rơi, nước chảy, sóng biển cũng là gợi ý hay cho những lúc bạn nghỉ ngơi. Và đây là những lựa chọn nhạc không lời vô cùng thích hợp:

Peter and the wolf - Sergey Prokofiev
From the New World - Bản giao hưởng thứ 9 -
Symphony no5 - Beethoven
Sonate Ánh trăng – Beethoven
A Town With An Ocean View - Kiki's Delivery Service
Allegro – Mozart
Eine Klene Nachmusik – Mozart
Vũ khúc chim quyên - Johan Emanuel Jonasson
Tales from the Vienna Woods - Johann Strauss
Kinderszenen - Robert Schumann
Peer gynt - Edvard Grieg

Nghe nhạc đúng cách dành cho thai nhi, bé thông minh hơn!

Một số lưu ý về việc nghe nhạc dành cho thai nhi 10 tuần, em bé bắt đầu cử động các chi. Đến tuần thứ 23, bé đã nghe được giọng mẹ và tất cả âm thanh ở môi trường xung quanh. Đây là thời điểm lí tưởng để 2 mẹ con cùng nhau nghe những bản nhạc cho bà bầu.

Không nhất thiết phải đặt tai nghe trực tiếp lên bụng. Âm lượng lớn (lớn hơn 65db, tương đương âm lượng của máy sấy tóc hoặc máy hút bụi đang hoạt động ở nấc nhỏ nhất) có thể làm em bé bị giật mình, kích thích quá mức. Âm lượng tốt nhất cho bé nên ở mức dưới 60db.

Vì em bé trong bụng thường ngủ khi mẹ hoạt động và thức khi mẹ thư giãn nên bạn cần chú ý lúc bé thức giấc thì nghe nhạc là thích hợp nhất. Các bạn có thể chọn thời điểm nghe nhạc dành cho bà bầu vào trước khi đi ngủ hoặc những lúc thư giãn.

Nếu bạn là người "sành" âm nhạc thì nên chọn cho con nghe những tác phẩm của Mozart hay Beethoven.

Những ca khúc thiếu nhi vui vẻ nên mở vào ban ngày, còn trước khi đi ngủ thì bạn nên chọn các ca khúc không lời để cả mẹ và con đều được thư giãn thoải mái hơn.         

Chúc mẹ bầu và các bé yêu có nhiều phút giây nghe nhạc thư giãn tuyệt vời.

Không có nhận xét nào

Hỗ trợ trực tuyến
Chat
1